9 ความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
147,xxx km. ไฟโชว์ทั้งมุมซ้าย (Auto) ข้างขวา (check engine) ทำตามที่ท่านแรกแนะนำก่อนเลยครับ หากไฟเตือนดับไปทั้งสองดวงแล้ว (วิธีดังกล่าว คือการ temporary reset off fault codes ใช้ได้ไป บางรุ่นรถ 5 พันกิโล (4,999) รถยุโรป 1 หมื่นกิโล (9,999) ไฟเตือนโชว์ดังกล่าว ก็จะขึ้นโชว์มาอีก
แนะนำว่า หลังจากทำ reset ชั่วคราวโดยเจ้าของรถเองไปแล้ว หากมีโอกาส ก็แวะให้ศูนย์รถ หรืออู่ซ่อมนิสสัน ลบด้วย OBD ll จะเป็นการลบแบบ permanent ครับ
อนึ่งหาก ตัวอุปกรณ์ที่เป็นต้นเหตุเสื่อมสภาพ/เสื่อมค่า โอห์ม ทางไฟฟ้าเกิน 50 % ขึ้นไป ไม่ว่าจะ reset ชั่วคราว/ถาวร ไฟเตือนดังกล่าวจะขึ้นโชว์อีกแน่นอนครับ คุณใช้รถไปเกือบแสนห้าหมื่นกิโล มีสิทธิ์พวกอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ อาจเสื่อมค่าความต้านทานในบางจุดได้ ควร สแกนอ่านด้วย OBD ll ว่าจุดใดบกพร่อง ซ่อมหรือเปลี่ยนให้ตรงจุดจะไม่เสียเงินไปกับการเปลี่ยนอะไหล่ลองผิดลองถูกโดยไม่จำเป็นกับเสียเวลาด้วยครับ
แนะนำว่า หลังจากทำ reset ชั่วคราวโดยเจ้าของรถเองไปแล้ว หากมีโอกาส ก็แวะให้ศูนย์รถ หรืออู่ซ่อมนิสสัน ลบด้วย OBD ll จะเป็นการลบแบบ permanent ครับ
อนึ่งหาก ตัวอุปกรณ์ที่เป็นต้นเหตุเสื่อมสภาพ/เสื่อมค่า โอห์ม ทางไฟฟ้าเกิน 50 % ขึ้นไป ไม่ว่าจะ reset ชั่วคราว/ถาวร ไฟเตือนดังกล่าวจะขึ้นโชว์อีกแน่นอนครับ คุณใช้รถไปเกือบแสนห้าหมื่นกิโล มีสิทธิ์พวกอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ อาจเสื่อมค่าความต้านทานในบางจุดได้ ควร สแกนอ่านด้วย OBD ll ว่าจุดใดบกพร่อง ซ่อมหรือเปลี่ยนให้ตรงจุดจะไม่เสียเงินไปกับการเปลี่ยนอะไหล่ลองผิดลองถูกโดยไม่จำเป็นกับเสียเวลาด้วยครับ
ความคิดเห็นที่ 4-3
คอยส์ จุดระเบิดตัวละ 1500 x 3 = 4,500
ค่าแรง 500 บ. ทางอู่แจ้งว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนกี่ตัวค่าแรงก็ 500 บ. คำนวณแล้ว
ถ้าเปลี่ยนครั้งละ ตัว/สองตัว เสียค่าแรงครั้งละ 500 หลายครั้งก็หลักพันค่ะ ได้คอยส์ ตัวนึงหรือได้หัวเทียนยกชุดได้เลย แล้วไหน ๆ ถอดออกมาแล้วก็เลยเปลี่ยนหัวเทียนไปด้วยเลย หัวละ 350x3 = 1,050 บ.
จะได้ไม่ต้องมาเสียค่าแรงอีกครั้งค่ะ เพราะพวกนี้เวลาเสีย จะทยอย ๆ กันเสีย ไม่ยกชุดอีกประมาณไม่เกินปี ก็ต้องมาหาช่าง เปลี่ยนอยู่ดี
ค่าแรง 500 บ. ทางอู่แจ้งว่า ไม่ว่าจะเปลี่ยนกี่ตัวค่าแรงก็ 500 บ. คำนวณแล้ว
ถ้าเปลี่ยนครั้งละ ตัว/สองตัว เสียค่าแรงครั้งละ 500 หลายครั้งก็หลักพันค่ะ ได้คอยส์ ตัวนึงหรือได้หัวเทียนยกชุดได้เลย แล้วไหน ๆ ถอดออกมาแล้วก็เลยเปลี่ยนหัวเทียนไปด้วยเลย หัวละ 350x3 = 1,050 บ.
จะได้ไม่ต้องมาเสียค่าแรงอีกครั้งค่ะ เพราะพวกนี้เวลาเสีย จะทยอย ๆ กันเสีย ไม่ยกชุดอีกประมาณไม่เกินปี ก็ต้องมาหาช่าง เปลี่ยนอยู่ดี
ความคิดเห็นที่ 7
เผื่อใคร google ผ่านเจอ
Nissan march / almera
ถ้าหาก ขึ้นไฟรูปเครื่องยนต์สีส้ม "และ" ไฟ auto สีเขียวขึ้นกระพริบ และ รถเร่งไม่ค่อยออกเหมือนเครื่องสั่นๆ จอดอยู่เฉยๆเหยียบคันเร่งแล้วดูสั่นๆ
อาการนี้เป็นอาการของคอยล์จุดระเบิดเสีย ซึ่งจะมีอยู่ 3 ตัว แล้วแต่ว่าตัวไหนจะเสีย จะเปลี่ยนตัวเดียวก็ได้ แต่ให้ดีควรเปลี่ยนยกชุด เพราะรุ่นนี้ถึงเวลามักจะเสียตามๆ กันมาห่างกันไม่กี่เดือน ถ้าเช่นนั้นต้องมานั่งเปลี่ยนใหม่เสียค่าช่างใหม่ ส่วนหัวเทียน ก็ควรนำออกมาเช็คด้วยและเปลี่ยนตามระยะ
Nissan march / almera
ถ้าหาก ขึ้นไฟรูปเครื่องยนต์สีส้ม "และ" ไฟ auto สีเขียวขึ้นกระพริบ และ รถเร่งไม่ค่อยออกเหมือนเครื่องสั่นๆ จอดอยู่เฉยๆเหยียบคันเร่งแล้วดูสั่นๆ
อาการนี้เป็นอาการของคอยล์จุดระเบิดเสีย ซึ่งจะมีอยู่ 3 ตัว แล้วแต่ว่าตัวไหนจะเสีย จะเปลี่ยนตัวเดียวก็ได้ แต่ให้ดีควรเปลี่ยนยกชุด เพราะรุ่นนี้ถึงเวลามักจะเสียตามๆ กันมาห่างกันไม่กี่เดือน ถ้าเช่นนั้นต้องมานั่งเปลี่ยนใหม่เสียค่าช่างใหม่ ส่วนหัวเทียน ก็ควรนำออกมาเช็คด้วยและเปลี่ยนตามระยะ
แสดงความคิดเห็น
รถ Nissan March มีอาการสั่นกระตุก ไฟautoขึ้น ไฟเครื่องขึ้น เป็นเพราะอะไรคะ😿
ตอนแรกออกตัวขับมาปกติไม่มีอาการหรือไฟขึ้น
ผ่านไปสักพัก10นาที รถเริ่มสั่น สั่นแบบทั้งคัน และมีไฟ2ดวงนี้ขึ้นค่ะ
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร ก่อนหน้ายังใช้งานปกติดี
ใครพอจะเคยมีปัญหาเหมือนกันไหมคะ
พอดีเราเพิ่งเริ่มขับรถ ละใช้รถต่อจากคนในครอบครัวอีกที
ต้องทำยังไงบ้างคะ และค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่คะ.ฮือออ
25 มิถุนายน 2563 เวลา 23:15 น.