Pantip ประตูน้ำทุ่มทุน 100 ลบ. ลูกค้าที่ใช้บริการสาขาประตูน้ำ ลดลงราว 20-30% จากความไม่สะดวกในการเดินทางเพราะการเมือง

กระทู้ข่าว
26 กุมภาพันธ์ 2557 Pantip ประตูน้ำทุ่มทุน 100 ล้านบาท!! ลูกค้าที่ใช้บริการสาขาประตูน้ำ ลดลงราว 20-30% จากความไม่สะดวกในการเดินทางเพราะการเมือง โดยมีรายได้หลักมาจากสาขาประตูน้ำ

ประเด็นหลัก


นายยงยุทธ กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและการใช้จ่ายของผู้บริโภค ส่งผลให้จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการสาขาประตูน้ำ ลดลงราว 20-30% จากความไม่สะดวกในการเดินทาง แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์จะกลับมาดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เป็นปกติ อย่างไรก็ตาม คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้า และส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้นราว 10% คาดว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดให้ศูนย์การค้าฯ ทั้ง 3 สาขา ได้รวม 800 ล้านบาท โดยมีรายได้หลักมาจากสาขาประตูน้ำ


กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพันธุ์ทิพย์ (ไอที) บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการหารือกับผู้บริหารระดับสูงเกี่ยวกับการปรับโฉมภาพลักษณ์ของสาขาประตูน้ำ ให้ทันสมัย และสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าให้ได้ครอบคลุมขึ้น ทั้งสินค้า บริการ และไลฟ์สไตล์ ซึ่งบริษัทมีแผนจะดำเนินการภายในปีนี้ และแล้วเสร็จในต้นปี 2558 ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้จะเป็นครั้งใหญ่ หลังจากสาขาประตูน้ำเปิดให้บริการมากว่า 30 ปี โดยหลังการปรับโฉมครั้งนี้ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จะเน้นเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนวัยทำงานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพูดคุยกับลูกค้าและผู้เช่าพื้นที่มากขึ้น เพื่อเปิดรับคำแนะนำในการจัดรูปแบบการขายและโซนนิ่ง ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น


อย่างไรก็ตามนอกจากผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ด้วยเทรนด์การซื้อสินค้า และตัวโปรดักส์ใหม่และความต้องการของลูกค้าที่ซื้อสินค้าตามพฤตกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน คนไม่ค่อยซื้อโน๊ตบุ๊ค บริษัทฯ จึงมีแผนปรับปรุงพันธุ์ทิพย์พลาซ่าใหม่ด้วยจะผสมผสานสินค้าใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนโซนสินค้าให้เป็นระบบโดยคู่ค้าจะไม่ได้รับผลกระทบส่วนเรื่องค่าเช่าจะยังคงเป็นไปตามสัญญาเช่าที่ทำไว้กับคู่ค้าในทุกๆ ปี ทั้งนี้หากทุกอย่างลงตัวจะเริ่มที่สาขาประตูน้ำในช่วงกลางปีนี้และคาดว่าจะพร้อมให้บริการต้นปี 58 ด้วยงบประมาณเบื้องต้นหลัก 100 ล้านบาททั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาพันธุ์ทิพย์ฯทั้ง 3 ศูนย์ฯ มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาทบาท ตั้งเป้าปีนี้ที่1,100-1,200 ล้านบาท


http://m.thairath.co.th/content/tech/412281

______________________________________



?พันธุ์ทิพย์ฯ ทุ่มกว่า100 ล้านยกเครื่องสาขาประตูน้ำ?



?พันธุ์ทิพย์ฯ ทุ่มกว่า100 ล้านยกเครื่องสาขาประตูน้ำ??พันธุ์ทิพย์ฯ ทุ่มกว่า100 ล้านยกเครื่องสาขาประตูน้ำ?
ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ปัดฝุ่นสาขาประตูน้ำ หวังเป็นศูนย์บริการไอทีที่ครบครัน พร้อมให้บริการอย่างเต็มรูปแบบต้นปีหน้า พร้อมจัดกิจกรรมลดราคาสินค้าไอทีครั้งใหญ่ “Pantip Hot Sale 2014 Summer๐” 29 มี.ค.-6 เม.ย.นี้ คาดเม็ดเงินสะพัด 9 วัน 3 สาขา กว่า 800 ล้านบาท


วันนี้ (25 มี.ค.) ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ประตูน้ำ นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ ศูนย์การค้าไอทีบริษัท ทิพย์พัฒน์ อาร์เขต จำกัด ในกลุ่ม บริษัท ทีซีซีแลนด์ ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้า พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า กล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาทำให้การค้าขายในศูนย์ฯซบเซา ตลาดไอทีก็มีการชะลอตัวตามไปด้วย ดังนั้น บริษัทฯ จึงอยากจัดกิจกรรมเพื่อช่วยคู่ค้าได้มีการกระจายสินค้าและตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นศูนย์การค้าด้านธุรกิจไอทีด้วยการจัดกิจกรรม PantipHot Sale 2014 Summer ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-6 เม.ย.57 ที่ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ทั้ง3 สาขา คือ สาขาประตูน้ำ งามวงศ์วาน และบางกะปิ

สำหรับช่วงที่เกิดวิกฤติทางการเมืองทั้ง 3ศูนย์ฯได้รับผลกระทบหมด โดยสาขาประตูน้ำกระทบมากที่สุด ถึงแม้ว่าหน้าศูนย์ฯจะไม่มีการชุมนุม แต่ทางจิตวิทยาและการเดินทางของลูกค้าก็มีผลกระทบไปด้วย จากการประเมินสถานการณ์ของคู่ค้ายอดลูกค้าที่เดินลดลง20% จากช่วงปกติมีลูกค้าต่อวัน 2.5 หมื่นคนลดลงเหลือ 1.8-1.9 หมื่นคน ทั้งนี้ ตั้งเป้าการจัดงาน 9 วันจะมีผู้มาใช้บริการทั้ง 3 สาขา เพิ่มขึ้น 30% กว่า 6 หมื่นคนต่อวันและมียอดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาทคาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่าช่วงปกติอีก 10% จากการนำแบรนด์ไอทีชั้นนำเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่นที่ลดราคาสูงสุด 50% อีกทั้งยังได้ลุ้นรับรถยนต์และอุปกรณ์ไอทีต่างๆด้วย

อย่างไรก็ตามนอกจากผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ด้วยเทรนด์การซื้อสินค้า และตัวโปรดักส์ใหม่และความต้องการของลูกค้าที่ซื้อสินค้าตามพฤตกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน คนไม่ค่อยซื้อโน๊ตบุ๊ค บริษัทฯ จึงมีแผนปรับปรุงพันธุ์ทิพย์พลาซ่าใหม่ด้วยจะผสมผสานสินค้าใหม่ๆ ปรับเปลี่ยนโซนสินค้าให้เป็นระบบโดยคู่ค้าจะไม่ได้รับผลกระทบส่วนเรื่องค่าเช่าจะยังคงเป็นไปตามสัญญาเช่าที่ทำไว้กับคู่ค้าในทุกๆ ปี ทั้งนี้หากทุกอย่างลงตัวจะเริ่มที่สาขาประตูน้ำในช่วงกลางปีนี้และคาดว่าจะพร้อมให้บริการต้นปี 58 ด้วยงบประมาณเบื้องต้นหลัก 100 ล้านบาททั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาพันธุ์ทิพย์ฯทั้ง 3 ศูนย์ฯ มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาทบาท ตั้งเป้าปีนี้ที่1,100-1,200 ล้านบาท

http://www.dailynews.co.th/Content/IT/225530/%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%98%E0%B8%B8%E0%B9%8C%E0%B8%97%E0%B8%B4%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AF+%E0%B8%97%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2100+%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3

________________________________________________


'พันธุ์ทิพย์'ผุดฮอตเซลส์กระตุ้นยอดขาย จ่อปรับโฉมประตูน้ำปีนี้


"พันธุ์ทิพย์" ยอมรับการเมืองทำยอดขายหด จัดงาน "ฮอต เซลส์ 2014 ซัมเมอร์" เรียกกำลังซื้อไอที-สมาร์ทโฟน จาก 3 สาขา คาดสร้างเงินสะพัดได้กว่า 800 ล้านบาท เผยปีนี้ปรับปรุงโฉมสาขาประตูน้ำแน่นอน…

นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพันธุ์ทิพย์ (ไอที) บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้า "พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า" เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดไอทีในช่วงนี้ ยังอยู่ในช่วงซบเซา จากปัญหาทางเศรษฐกิจและการเมือง ทางศูนย์การค้าฯ จึงจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมการขายและสร้างสีสันการขายให้แก่ผู้เช่าพื้นที่ในตึกสาขาประตูน้ำ ในชื่อกิจกรรม "พันธุ์ทิพย์ ฮอต เซลส์ 2014 ซัมเมอร์" ระหว่างวันที่ 29 มี.ค.-6 เม.ย. 2557 รวมทั้งสิ้น 9 วัน โดยมีไฮไลท์ที่สินค้าประเภทสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำ ทั้งซัมซุงและไอโฟน รวมถึงแก็ตเจ็ตต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อสอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในตลาดปัจจุบัน

"ยอมรับว่า กระแสสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และแก็ตเจ็ตมาแรงมาก ขณะที่ตลาดโน้ตบุ๊กและพีซีก็ลดลง ซึ่งเป็นผลจากความนิยมในตลาด และส่วนหนึ่งก็เป็นผลกระทบมาจากสถานการณ์ทางการเมือง การจัดงานครั้งนี้ก็เพื่อกระตุ้นตลาด โดยบริษัทจัดงานขึ้นทั้ง 3 ศูนย์การค้าของพันธุ์ทิพย์ คือ ประตูน้ำ งามวงศ์วาน และบางกะปิ โดยใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท เพื่อสร้างสีสันให้กับทางศูนย์การค้าฯ ขณะเดียวกัน ก็ทำให้ผู้เช่าพื้นที่รู้สึกมีส่วนร่วมกับทางศูนย์ฯ และได้รับการช่วยเหลือในช่วงที่ลูกค้าลดลง" กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจพันธุ์ทิพย์ (ไอที) บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต กล่าว

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า แม้สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และแก็ตเจ็ต จะเป็นสินค้าที่ผู้บริโภคให้การตอบรับและมีความต้องการซื้อในตลาดสูง แต่การจัดงานในครั้งนี้ ก็ยังมีสินค้าไอทีมาจำหน่ายด้วย โดยสินค้าในกิจกรรมครั้งนี้ จะเน้นการทำโปรโมชั่นราคา และการทำตลาดแบบลด แลก แจก แถม รวมถึงกิจกรรมมอบโชคชิงรางวัลแก่ลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าช่วงเวลาในการจัดงานถือเป็นช่วงที่ลูกค้ามีความสนใจจับจ่ายใช้สอย แม้ว่า พันธุ์ทิพย์ ฮอต เซลส์ 2014 ซัมเมอร์ จะจัดขึ้นหลังงานคอมมาร์ต แต่ร้านค้าไอทีที่ไปเปิดพื้นที่ขายในงานคอมมาร์ตนั้น ส่วนหนึ่งก็คือ ผู้เช่าพื้นที่ของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ซึ่งยอมรับว่ากำลังซื้อจากผู้บริโภคอาจลดลงบ้าง แต่เชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะยังสามารถขายได้ตามปกติ เนื่องจากลูกค้าส่วนหนึ่งก็ต้องการมาเห็นหน้าร้าน ที่ตั้งของผู้ขาย จึงมองว่าการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดทางธุรกิจ ประกอบกับการทำโปรโมชั่นก็จะคล้ายกัน และผู้บริโภคบางส่วนก็นิยมรอซื้อในช่วงหลัง เพื่อเปรียบเทียบราคาและต้องการสินค้าราคาพิเศษ



นายยงยุทธ กล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและการใช้จ่ายของผู้บริโภค ส่งผลให้จำนวนลูกค้าที่ใช้บริการสาขาประตูน้ำ ลดลงราว 20-30% จากความไม่สะดวกในการเดินทาง แม้ว่าขณะนี้สถานการณ์จะกลับมาดีขึ้น แต่ก็ยังไม่เป็นปกติ อย่างไรก็ตาม คาดว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากลูกค้า และส่งผลให้มีจำนวนผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าฯ เพิ่มขึ้นราว 10% คาดว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดให้ศูนย์การค้าฯ ทั้ง 3 สาขา ได้รวม 800 ล้านบาท โดยมีรายได้หลักมาจากสาขาประตูน้ำ

กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพันธุ์ทิพย์ (ไอที) บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต กล่าวอีกว่า จุดเด่นของสาขาประตูน้ำ คือ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก คิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของลูกค้าทั้งหมดในสาขา และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อค่อนข้างดี โดยอดีตนิยมซื้อทีวี แต่ปัจจุบันเปลี่ยนมานิยมซื้อสมาร์ทโฟนและแก็ตเจ็ต ขณะที่ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ อาทิ วัยรุ่นก็นิยมซื้อสมาร์ทโฟนเป็นหลัก ส่วนยอดขายพีซียังคงขายได้อย่างต่อเนื่อง จากความต้องการซื้อเฉพาะกลุ่มคนเล่นเกมส์ ที่ซื้อเครื่องราคาหลายหมื่นบาทถึงแสนบาทขึ้นไป สำหรับโน้ตบุ๊กก็ยังมียอดขายต่อเนื่องจากกลุ่มนักเรียน นักศึกษา แม้จะมีสัดส่วนลดลงบ้าง

"เชื่อว่าสินค้าไอทีจะไม่หายไปจากตลาดอย่างแน่นอน ทั้งพีซีและโน้ตบุ๊ก ขึ้นอยู่กับว่าผู้ผลิตและผู้ค้าจะดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจอย่างไรให้รองรับความต้องการของลูกค้า ในฐานะผู้ให้บริการพื้นที่ บริษัทจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้เช่าพื้นที่ ขณะที่เจ้าของร้านก็ต้องการปรับตัวตามลูกค้า ซึ่งในอนาคตจะมีการจัดโซนนิ่งใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ซื้อ อดีตทางศูนย์ฯ มีสัดส่วนสินค้าไอทีขายอยู่กว่า 90% แต่ปัจจุบันสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเริ่มเพิ่มมากขึ้น ก็ต้องมีการปรับปรุงและเน้นรองรับสมาร์ทดีไวซ์ รวมถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้น" นายยงยุทธ กล่าว

กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพันธุ์ทิพย์ (ไอที) บริษัท ทิพย์พัฒน อาร์เขต กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้มีการหารือกับผู้บริหารระดับสูงเกี่ยวกับการปรับโฉมภาพลักษณ์ของสาขาประตูน้ำ ให้ทันสมัย และสามารถรองรับความต้องการของลูกค้าให้ได้ครอบคลุมขึ้น ทั้งสินค้า บริการ และไลฟ์สไตล์ ซึ่งบริษัทมีแผนจะดำเนินการภายในปีนี้ และแล้วเสร็จในต้นปี 2558 ซึ่งการปรับโฉมครั้งนี้จะเป็นครั้งใหญ่ หลังจากสาขาประตูน้ำเปิดให้บริการมากว่า 30 ปี โดยหลังการปรับโฉมครั้งนี้ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ จะเน้นเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนวัยทำงานมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทจะพูดคุยกับลูกค้าและผู้เช่าพื้นที่มากขึ้น เพื่อเปิดรับคำแนะนำในการจัดรูปแบบการขายและโซนนิ่ง ให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

นายยงยุทธ กล่าวด้วยว่า สำหรับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ทางศูนย์การค้าฯ ยืนยันว่า ไม่เคยสนับสนุนให้มีการขาย อย่างไรก็ตาม ในเดือน ก.ย.นี้ จะเป็นปีครบกำหนดสัญญาเช่าพื้นที่ ซึ่งบริษัทจะเข้าไปดูแลและจัดพื้นที่ขายใหม่ ถือเป็นการจัดระเบียบผู้ค้าด้วย ทั้งนี้ ยืนยันว่า ซอฟต์แวร์ไม่เคยหายไปจากศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ โดยภายหลังจากการจัดระเบียบใหม่นี้ จะมีการนำเสนอทั้งกลุ่มซอฟต์แวร์เพื่อการศึกษาและความบันเทิงแบบถูกลิขสิทธิ์ต่อไป.



โดย: ไทยรัฐออนไลน์
http://m.thairath.co.th/content/tech/412281
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  3G 4G Mobile Operator โทรศัพท์มือถือ สมาร์ทโฟน